Thay Đổi Ngay Thực Đơn Ăn Uống Nếu Bạn Có 5 Dấu Hiệu Sau

Những dấu hiệu đi xuống về sức khỏe như bị kiệt sức, táo bón, trầm cảm, chán nản hay tâm trạng vô cùng nhạy cảm, đôi khi chỉ là vì cơ thể đang cố gắng cho bạn biết rằng thực đơn ăn uống của bạn không phù hợp. Có thể bạn đang ăn những loại thực phẩm sai, không tiêu thụ đủ, hoặc thiếu mất chất dinh dưỡng quan trọng. Đã đến lúc phải đánh giá lại thói quen ăn uống của bạn.

Bạn hoàn toàn kiệt sức

Thủ phạm có thể là do mức sắt thấp

Sắt là một khoáng chất cần thiết giúp giữ mức năng lượng cao, nó giúp vận chuyển oxy đi khắp cơ thể cho phép cơ thể hoạt động tốt nhất. Nhưng khi nồng độ thấp, năng lượng có thể giảm mạnh: Cơ thể không thể tạo ra đủ các tế bào máu đỏ mang oxy và giữ cho bạn khỏe mạnh. Đó là lý do tại sao một trong những dấu hiệu của việc thiếu máu hoặc nồng độ sắt thấp -là mệt mỏi.

bao-dong-thoi-quen-an-uong-1

Sắt là một khoáng chất cần thiết giúp giữ mức năng lượng cao

Biện pháp: Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, thịt lợn, thịt gia cầm, hải sản, đậu, các loại rau lá xanh đậm, ngũ cốc tăng cường chất sắt, và đậu Hà Lan. Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho biết phụ nữ có độ tuổi từ 19-50 nên tiêu thụ khoảng 18 mg sắt mỗi ngày. Nếu bạn nghĩ mình có nguy cơ bị thiếu chất sắt, hãy đi khám bác sĩ, những người có thể kiểm tra mức độ sắt của bạn thông qua một xét nghiệm máu đơn giản. Nếu bạn bị thiếu sắt, viên uống bổ sung sắt chứa 18 miligram có thể là một lựa chọn dành cho bạn. Nhưng bạn không nên sử dụng chúng trừ khi bạn thực sự bị thiếu sắt. NIH cho biết quá nhiều sắt có thể dẫn đến các vấn đề như táo bón, buồn nôn, đau bụng, ói mửa, và cảm thấy yếu ớt.

Tâm trạng của bạn cực kỳ nhạy cảm

Nguyên nhân có thể là do bạn không nạp đủ lượng calo

Hẳn là phải có vấn đề gì đó khi bạn luôn cảm thấy đói. Để giữ cho năng lượng cao và lượng đường trong máu ổn định – hai yếu tố không chỉ quan trọng đối với sức khỏe thể chất mà còn với tâm trạng – bạn phải chắc chắn rằng bạn đang ăn đủ calo. Với một người phụ nữ khỏe mạnh, con số đó không nên thấp hơn mức 1200 calo một ngày. Nếu không thì tâm trạng của bạn sẽ rất thất thường đấy (cùng với các vấn đề sức khỏe khác). Bạn có thể sẽ cần nhiều calo hơn dựa trên mức độ hoạt động của bạn.

bao-dong-thoi-quen-an-uong-4

Bạn có thể sẽ cần nhiều calo hơn dựa trên mức độ hoạt động của bạn

Biện pháp: Hãy tiêu thụ 1.500 đến 1.800 calo một ngày để duy trì cân nặng khỏe mạnh và 1.400 một ngày để giảm cân.

Bạn đang bị táo bón

Bạn không ăn đủ chất xơ

Nó có thể không phải là chất dinh dưỡng gợi cảm nhất, nhưng nó rất quan trọng. Chất xơ có vai trò rất quan trọng với việc tiêu hóa của bạn, giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động một cách dễ dàng. Và ​​nếu bạn đang thiếu nó? Đường ruột của bạn sẽ gặp rắc rối đấy.

bao-dong-thoi-quen-an-uong-3

Biện pháp: Nếu bạn không quen với việc dùng chất xơ trong chế độ ăn uống, hãy thêm nó vào từ từ để tránh bị chuột rút, đầy hơi, hoặc tiêu chảy. Hãy thử các loại thực phẩm như đậu, yến mạch, cám yến mạch, lúa mạch, hoa quả họ cam quýt, táo, dâu tây, quả mâm xôi, quả lê, quả bơ, đậu lăng, đậu Hà Lan, atisô, và bông cải xanh. Đồng thời theo dõi lượng chất xơ bạn tiêu hóa: Viện Y học Mỹ cho biết phụ nữ dưới 50 tuổi nên dùng 25 gam chất xơ mỗi ngày.

Bạn thấy chán nản và nghĩ rằng mình đang có triệu chứng trầm cảm

Thủ phạm có thể do thiếu carbs

Cắt giảm carbs (carbohydrate bao gồm đường, tinh bột, và chất xơ) có thể giúp giảm cân, nhưng việc hoàn toàn không ăn carbs có thể dẫn đến mức serotonin thấp, một chất truyền thần kinh liên quan tới tâm trạng, có thể dẫn đến trầm cảm.

bao-dong-thoi-quen-an-uong-2

Cắt giảm carbs có thể giúp giảm cân

Biện pháp: Nếu bạn đang có một chế độ ăn low carb hoặc hoàn toàn không có carb, hãy chắc chắn rằng mình ăn đủ trong suốt cả ngày để ngăn chặn giảm đường trong máu và thay đổi tâm trạng, cô nói. Nhưng biện pháp tốt nhất là từ từ tăng lượng carb bạn tiêu thụ. Chìa khóa là thực hiện từ từ để ngăn chặn sự gia tăng mạnh trong đường huyết và tăng cân. Bắt đầu với các loại carbs có lợi như một lát bánh mì nướng ngũ cốc vào bữa sáng, một quả táo cho một bữa ăn nhẹ, hoặc thậm chí là một củ khoai lang nhỏ hoặc nửa chén gạo lức với bữa ăn trưa hoặc ăn tối. Tất nhiên, nếu bạn nghĩ mình đang có triệu chứng của bệnh trầm cảm, hãy khám bác sĩ để đảm bảo nhé.

Bạn bị rụng tóc

Bạn thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết

Các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, sắt, vitamin E, magiê, selen, và đồng không chỉ quan trọng đối với sức khỏe mà còn quan trọng với mái tóc của bạn nữa.

bao-dong-thoi-quen-an-uong-5

Rụng tóc cũng có thể là do thiếu sắt đấy

Biện pháp: Để giữ cho mọi thứ trong tầm kiểm soát, hãy bắt đầu bằng cách thêm nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống của bạn. Nó nghe có vẻ đơn giản, nhưng điều này sẽ giúp bổ sung vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc, cô chia sẻ. Tập trung vào protein (thịt gà, cá, gà tây, thịt lợn, các loại hạt, sữa chua Hy Lạp, hoặc trứng đều là các nguồn tốt). Bởi mái tóc của bạn được tạo thành chủ yếu là bởi protein. Và nếu không có các chất dinh dưỡng tăng cường, mái tóc của bạn sẽ trở nên xỉn màu. Và cũng đừng bỏ qua đồ ăn giàu chất sắt (hạt bí ngô, đậu, đậu lăng, rau chân vịt)! Rụng tóc cũng có thể là do thiếu sắt đấy.

Lượt thích 77 11 502502

Bình luận


Jessica XR
1549750225336930

sẽ áp dụng ngay

1 năm trước · ·
X
Top