Thư giãn đôi chân sau một tuần trên giày cao gót

Dù bạn chỉ đi giày cao gót vào những dịp đặc biệt hay bạn thường xuyên đi chúng mỗi ngày, sau đây là một số bài tập giãn cơ giúp thư giãn đôi chân, giảm căng cứng và nhức mỏi cho bàn chân và bắp chân của bạn rất hữu hiệu đấy.

Giãn cơ cẳng chân và mắt cá

Giãn cẳng chân và đầu bàn chân với các động tác sau.

Ngồi xuống một chiếc ghế. Gập chân phải lại và đặt mắt cá chân phải lên trên đầu gối trái.

Giữ chặt ngón chân phải bằng tay trái và kéo các ngón chân phải sao cho cẳng chân và bàn chân thành một đường thẳng. Dùng tay ấn bàn chân giúp giãn cơ đầu bàn chân và cẳng chân.

Giữ tư thế trong 10-15 giây rồi đổi bên.

thu-gian-mat-ca-chan

Giãn cơ chân với khăn tắm

Giúp lòng bàn chân và bắp chân của bạn được thư giãn với các động tác kết hợp cùng khăn sau.

Ngồi trên sàn với hai chân duỗi thẳng ra phía trước.

Gấp đôi chiếc khăn và dùng hai tay giữ hai đầu khăn. Uốn cong bàn chân phải và đặt khăn vào.

Gập khuỷu tay ra sau và kéo khăn về phía ngực trong khi vẫn thẳng giữ chân phải, nhưng đừng đè phần sau của đầu gối lên sàn nhà. Hơi gập đầu gối phải lên để giúp giãn cơ phần bắp chân.

Giữ trong 10 đến 15 giây, sau đó đổi bên.

thu-gian-mat-ca-chan-voi-khan-tam

Giãn cơ bắp chân kiểu chó úp mặt

Động tác này giúp phần bắp chân được giãn cơ hoàn toàn.

Thực hiện tư thế chó úp mặt bằng cách chống tay và chân xuống. Điều chỉnh tư thế sao cho lòng bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với sàn.

Gập đầu gối phải và đặt trọng lượng lên gót chân trái.

Giữ trong 10 đến 15 giây, sau đó đổi bên.

thu-gian-mat-ca-chan-kieu-cho-up-mat

Động tác thằn lằn (open lizard)

Động tác này tập trung vào mắt cá chân ngoài và giúp giãn phần hông căng cứng gây ra do đi giày cao gót.

Vào tư thế vươn người với đầu gối phải hướng về phía trước.

Hạ thấp đầu gối trái xuống sàn nhà, đặt tay trên sàn ngay dưới hai vai.

Từ từ hạ thấp đầu gối phải sang bên phải và dồn trọng tâm vào bàn chân phải. Giữ thẳng tay, ép ngực về phía trước để tăng hiệu quả giãn cơ.

Giữ trong 10-15 giây và lặp lại với bên trái.

thu-gian-mat-ca-chan-2

Động tác giãn cơ với tường

Việc đi giày cao gót liên tục làm phần bắp chân chịu nhiều áp lực từ đó dẫn đến đau bắp chân, nó cũng ảnh hưởng đến tư thể của cơ thể bạn và có thể gây đau lưng dưới. Động tác này giúp giãn cơ cả hai vị trí trên.

Đứng cách tường hai bàn chân. Đặt tay lên bức tường phía trước vai.

Cúi người về phía sau, nhấc các ngón chân lên và dồn trọng lượng vào gót chân.

Đưa tay đến vị trí thích hợp sao cho phần bắp chân và lưng dưới được giãn cơ một cách thoải mái nhất

Giữ trong 10 đến 15 giây.

thu-gian-mat-ca-chan-voi-tuong

Giãn cơ đùi và ngón chân

Tuy động tác này tập trung giãn cơ phần đùi, nó cũng sẽ giúp bạn thư giãn bàn chân và các ngón chân.

Dựa người lên đầu gối và kẹp chặt các ngón chân, đặt đầu gối ở bên dưới hông.

Đặt tay ở sau người khoảng một bàn chân và nhấn đầu gối trái xuống sàn, bạn sẽ cảm thấy giãn cơ ở bắp đùi trái và các ngón chân.

Giữ trong 10 đến 15 giây, sau đó đổi bên.

thu-gian-mat-ca-chan-3

Theo PopSugar

Lượt thích 00 00 501501

Bình luận


X
Top