Đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều quan niệm sai lầm về mỡ bụng và thậm chí còn có những cách giảm eo rất kỳ quặc. Các cô gái muốn giảm cân luôn vẽ ra kế hoạch ăn kiêng như thế nào, luyện tập nghiêm ngặt ra sao, và chính điều đó làm cho các bạn nản lòng. Ngay cả khi ý chí của chúng ta lên cao nhất thì sức chịu đựng và sự kiên nhẫn cũng không còn để đạt được số đo ao ước. Tuy nhiên, vẫn có những cách giảm eo phù hợp với các cô nàng mèo lười nhưng lại rất hiệu quả.

Chúng tôi đã tìm đến ba chuyên gia, một bác sĩ, một chuyên gia dinh dưỡng và một huấn luyện viên để cùng đưa ra những thói quen mà các bạn có thể áp dụng dễ dàng để đánh bay mỡ bụng mà không cần luyện tập quá nhiều.

Không uống khi ăn

Điều này nghe có hơi kỳ quặc nhưng theo chuyện gia dinh dưỡng và tác giả nổi tiếng của New York Times, Kimberly Snyder, đây là một phương pháp rất hiệu quả. Khi đưa chất lỏng vào dạ dày cùng thức ăn, bạn sẽ làm loãng dịch vị, dẫn đến làm chậm quá trình tiêu hóa và ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa năng lượng. Mặc dù bạn cần phải bổ sung nước liên tục, nhưng để cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả, bạn không nên uống thêm bất cứ chất lỏng nào khi ăn.

danh-bay-mo-bung

Bổ sung protein trước khi ngủ

Chúng ta luôn nghĩ rằng càng nhịn ăn thì càng giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh dạ dày của bằng việc ăn đúng cách. Theo Amy Lee, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Nucific, bổ sung một lượng protein lành mạnh trước khi đi ngủ vào ban đêm sẽ giúp tăng cường trao đổi chất vào sáng hôm sau.

Ngoài ra, việc này còn giúp cơ thể tự hồi phục hiệu quả hơn trong khi ngủ, vì vậy sau khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn. Chuyên gia cho rằng một nửa miếng ức gà nướng hoặc một muỗng bột protein sẽ là những lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, bữa ăn này nên cách giờ ngủ từ 3 – 4 tiếng để cơ thể kịp tiêu hóa nhé.

danh-bay-mo-bung-an-uc-ga

Bổ sung protein ngay sau khi thức dậy

an-sang-giau-protein

Tương tự như như bạn đêm, buổi sáng cơ thể cũng cần protein để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tạo ra nhiều năng lượng tốt. Protein từ lâu đã được chứng minh là nhiệt sinh học có thể đốt cháy chất béo. Vì vậy, hãy khởi động bộ máy đốt chất béo trong cơ thể bạn ngay từ buổi sáng để quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả nhé!

Bữa sáng giàu protein và chất xơ, chất béo lành mạnh

Ngoài protein, Amy Lee khuyên bạn nên bổ sung chất xơ và chất béo lành mạnh vào bữa sáng. Điều này giúp cải thiện tiêu hóa và xua đi cảm giác nặng nề của cơ thể vì bạn sẽ bắt đầu ăn ít hơn vào bữa trưa và bữa tối. Bên cạnh đó, bạn phải hạn chế tối đa sử dụng đường vì đường làm tăng cảm giác thèm ăn và hủy hoại lợi ích của một bữa sáng đầy đủ.

yen-mach

Uống trà nhuận tràng thảo mộc

Theo đầu bếp Fit Katy Clark, một cách giảm eo vô cùng dễ dàng và tiện lợi đó chính là uống trà nhuận tràng thảo dược để làm sạch hệ tiêu hóa và dễ dàng có được phần bụng phẳng lì.

danh-bay-mo-bung-voi-tra-giam-can-thao-moc

Bổ sung men vi sinh

Bạn chỉ ăn nhiều thực phẩm giàu men vi sinh thì đã có thể hạn chế chứng đầy hơi mà thường bị nhầm lẫn với mỡ bụng. Probiotic là thành phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của Snyder. Bạn có thể bổ sung sữa chua, kombucha, hay những thực phẩm lên men khác, những ai bận rộn hơn thì cũng có thể dùng thuốc bổ sung men vi sinh.

Uống hai viên men vi sinh của Snyder’s SBO (sinh vật sống trong đất) mỗi ngày để cân bằng lại cơ thể khỏe mạnh. Ngoài việc điều chỉnh dạ dày và để giảm cân lâu dài, Snyder còn nói rằng men vi sinh là một trong những yếu tố quan trọng giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng, năng lượng và có làn da trẻ trung, rạng rỡ.

men-vi-sinh-Life-Space-danh-bay-mo-bung

Loại bỏ một số thực phẩm khỏi chế độ ăn uống

Mọi chuyên gia đều đồng tình với quan điểm nói không với một số loại thực phẩm để đánh bay mỡ bụng. Theo Snyder, thực phẩm chứa nhiều natri nên lại bỏ đầu tiên vì chúng làm bạn đầy hơi khiến bụng to hơn. Làm được điều này không phải dễ dàng, tuy nhiên bạn có thể gia tăng hương vị cho thức ăn bằng cách thêm các loại thảo mộc thay vì muối.

Sữa động vật chính là loại thực phẩm thứ hai bạn nên từ bỏ. Mới nghe qua chúng ta sẽ cảm giác rất khó để thay đổi, nhưng ngày nay, để tìm một loại thức uống thay thế lại vô cùng dễ dàng. Ví dụ như sữa hay phô mai hạnh nhân, sữa chua dừa,..

Ngủ đủ giấc

Tip cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng mà mọi cô mèo lười đều có thể làm được: Ngủ nhiều hơn. Một lý do ít ai để ý khiến bạn khó giảm mỡ bụng là ngủ không đủ giấc. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ làm rối loạn quá trình trao đổi chất và khiến các tế bào mỡ khó bị đốt cháy.

Khi bạn đã thực hiện được những tips đơn giản ở trên rồi thì đừng quên thư giãn bản thân bằng cách ngủ thật ngon để có một cơ thể thon gọn, khỏe mạnh nhé!

danh-bay-mo-bung-ngr-du-giac

Nguồn: https://www.byrdie.com/easy-ways-to-lose-belly-fat

Lượt thích 22 00 876876

Bình luận


X
Top