• Emmié by Happyskin - Thương hiệu mỹ phẩm nồng độ cao và thiết bị làm đẹp hàng đầu Việt Nam
  •  
  • Happyskin Beauty Clinic - Hệ thống spa thẩm mỹ viện làm đẹp an toàn hàng đầu Việt Nam
  •  
  • Skinstore - Hệ thống bán lẻ trực tuyến mỹ phẩm chính hãng và uy tín nhất Việt Nam
  •  
  • Ceuticoz Việt Nam - Thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Ấn Độ

"BẬT" Sắc Lên Hương - Quà Xinh Đón Tết | Bộ Quà Tặng Độc Quyền Chỉ Có Tại HappySkin

0

"Nhập ngay mã NMT15 để được giảm thêm 10% tối đa 15k cho ĐH bất kỳ"

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Thương hiệu

Danh mục

Sản phẩm đã xem gần đây

"BẬT" Sắc Lên Hương - Quà Xinh Đón Tết | Bộ Quà Tặng Độc Quyền Chỉ Có Tại HappySkin

0

Bị nám da nên “tránh xa” 15 món ăn quen thuộc này

14/10/2019 11:23:45 CH

891

Bị nám da nên “tránh xa” 15 món ăn quen thuộc này
Mục lục

Mục lục

    Mặc dù nguyên nhân trực tiếp gây ra nám da khá là khó xác định, nhưng hầu hết các bác sĩ đều cho rằng nguyên nhân chính hình thành nám là do mất cân bằng nội tiết tố. Nghĩa là, nếu mức estrogen của chúng ta cao thì nguy cơ hình thành nám cũng cao hơn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mức estrogen cao như chức năng gan kém, mang thai hay sử dụng phương pháp tránh thai. Ngoài ra, thực phẩm cũng là một tác nhân khác mà chúng ta ít khi nào để ý đến.

    Do đó, tránh xa một số loại thực phẩm chứa lượng estrogen cao sẽ giúp bạn kiểm soát được nám trên da mặt. Mặc dù chưa có những chứng minh chính thức về chữa trị nám bằng chế độ dinh dưỡng, nhưng hạn chế những thực phẩm làm mất cân bằng nội tiết tố sẽ là một phương pháp đúng đắn để có một làn da khỏe mạnh.

    1. Bánh mì chứa các loại hạt

    Một trong những thực phẩm phổ biến nhất của các bạn gái ngày nay chính là bánh mì đa hạt. Tuy nhiên, lúa mì và hạt lanh có trong bánh mì đa hạt đều là những thành phần chứa nhiều estrogen. Vì vậy, nếu bạn luôn ưa thích bánh mì vì sự tiện lợi của nó thì hãy suy nghĩ lại nhé!

    2. Sữa đậu nành

    Sữa đậu nành cũng là một loại sữa ưa thích của phái đẹp vì chúng ít chất béo và calo. Thế nhưng, mức estrogen có trong đậu nành là vô cùng cao, cho nên bạn có thể sử dụng các loại sữa thay thế như sữa hạt (trừ sữa gạo vì gạo cũng chứa lượng estrogen cao), sữa bò không chứa hormone.

    3. Đậu phụ

    Vì được làm từ đậu nành nên lượng estrogen có trong đậu phụ ở mức rất cao. Thay vào đó, bạn có thể chọn những thực phẩm giàu protein nhưng ít calo như ức gà. Nếu bạn ăn chay thì hãy lựa chọn các thực phẩm chức năng chứa protein nhé!

    4. Trái cây sấy

    Ít ai biết được rằng trái cây sấy là một thực phẩm chứa nhiều estrogen. Vì vậy, các loại trái cây tươi chứa ít calo sẽ tốt cho những làn da đang bị nám hơn. Tuy nhiên, táo là một loại trái cây bạn nên tránh xa vì chúng chứa khá nhiều estrogen.

    5. Đậu gà

    Đậu gà hay còn được gọi là đậu garbanzo có lượng estrogen khá cao. Nếu bạn thường xuyên sử dụng loại đậu này cho món salad hay các món hầm thì hãy cân nhắc lựa chọn những loại đậu khác nhé!

    6. Hạt lanh

    Hạt lanh là một thành phần có rất nhiều trong bánh mì đa hạt và các loại ngũ cốc. Do đó, các bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng các thành phần của những thực phẩm đa hạt trước khi sử dụng.

    7. Hạt mè

    Thanh protein là một loại thực phẩm bổ sung quen thuộc với những bạn cần nạp nhiều năng lượng cho cơ thể. Thế nhưng hầu hết các thanh protein đều chứa hạt mè (có nhiều estrogen). Ngoài ra, hạt mè còn có trong hamburger hay các loại bánh ngọt khác.

    8. Đậu

    Bên cạnh đậu nành, có rất nhiều loại đậu khác chứa estrogen như đậu đen và đậu đỏ. Vì vậy, các bạn nên cân nhắc hơn với những loại bột ngũ cốc hay các món chè mát lạnh nhé!

    9. Đậu hà lan

    Đậu hà lan và cả đậu mắt đen không chỉ có lượng estrogen cao mà còn chứa nhiều tinh bột và calo. Do đó nếu bạn muốn món salad của mình có thêm tinh bột thì hãy thay thế đậu bằng bắp.

    10. Ngũ cốc nguyên hạt

    Ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều thành phần có lượng estrogen cao. Nếu ngũ cốc là một món ăn ưa thích của bạn thì bạn có thể dùng ngũ cốc làm từ bắp.

    11. Rau mầm cỏ linh lăng

    Rau mầm cỏ linh lăng là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng lại không hề phù hợp với những làn da đang bị nám da. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng rau mầm cỏ linh lăng chứa rất nhiều vi khuẩn

    12. Yến mạch

    Yến mạch rất giàu chất xơ, và cả…estrogen.

    13. Lúa mạch

    Hàm lượng estrogen có trong lúa mạch khá cao. Do đó, tất cả các làn da đang bị nám đều không nên sử dụng các thực phẩm có thành phần là lúa mạch.

    14. Đồ uống có cồn

    Hầu hết các đồ uống có cồn đều làm từ lúa mạch vì vậy các bạn nên hạn chế các loại đồ uống này.

    15. Nhân sâm

    Ai cũng biết rằng nhân sâm là một loại thực phẩm vô cùng quý giá vì chúng chứa rất nhiều dưỡng chất. Thế nhưng nhân sâm cũng chứa cả estrogen, do đó các bạn nên cân nhắc khi sử dụng các loại đồ uống hay thực phầm bổ sung có chứa thành phần này nhé!

    Mặc dù thực phẩm estrogen có thể không phải là nguyên nhân gây ra nám, nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố của bạn. Nếu bạn đang không mang thai, không dùng các loại thuốc có chứa estrogen và thường xuyên bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, thì chế độ ăn có thể là nguyên nhân kéo dài thời gian điều trị nám da của bạn. Nhưng may thay, giờ đây các bạn có thể tránh xa những thực phẩm này hoặc hạn chế sử dụng chúng để kiểm soát tình trạng của bạn.

    Nguồn: https://www.melasmadiaries.com/foods-avoid-melasma

    Đọc thêm:

    Đánh giá bài viết

    Đánh giá trung bình

    0/5

    (0 nhận xét)

    5 sao
    0
    4 sao
    0
    3 sao
    0
    2 sao
    0
    1 sao
    0

    Vui lòng Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi nhận xét về sản phẩm. Cũng xin lưu ý rằng việc gửi đánh giá chỉ được kích hoạt đối với người dùng đã mua sản phẩm này.

    Bình luận

    Please login or register to submit your questions.

    Sản phẩm liên quan

    0

    "Nhập ngay mã NMT15 để được giảm thêm 10% tối đa 15k cho ĐH bất kỳ"

    Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng