facebook

Giảm mỡ đùi và hông

Hội Just Ask Beauty Blogger
                   23697 Thành viên 704 Bài viết

Giảm mỡ đùi và hông

E muốn hỏi về chế độ ăn và tập để giảm mỡ đùi và 2 bên hông ạ. Chân và đùi e to nhìn rất mất cân đối. E có nghe nói đùi to là do bị dư thừa estrogen đúng ko ạ? V có cách nào để giảm ko? E cảm ơn !!

Lượt thích 11 Thích comment1 Bình luận
Tin Bui

Tin Bui Bạn đừng vội quy tội cho estrogen vì hormone đó là rất cần thiết và ở nhiều trường hợp bạn lại rất cần có nó (phát triển các chức năng, hình dáng đặc trưng của Nữ giới).

Có nhiều bạn do yếu tố di truyền/quá trình phát triển cơ thể có tỉ lệ cơ thể phần chi dưới (2 chân) ngắn hơn khiến vùng trọng tâm cơ thể nằm ở khu vực hông và đùi nên khiến cho các nhóm cơ ở khu vực đó cũng phât triển nhiều hơn so với các nhóm cơ khác trên cơ thể (nhiều bạn thấy phần chân và mông mình rất chắc và chỉ nghĩ đó là mỡ). Ngoài ra, do thêm thói quen ăn uống nhiều đồ ngọt và đồ mỡ khiến cho mỡ tích thêm phần ngoài ---> Cơ bắp lớn + Mỡ tích bên ngoài = Chu vi Mông Đùi lớn.

---> Giải pháp: - đầu tiên, bạn tập chấp nhận 1 việc là do yếu tố di truyền sẽ khiến cơ thể mỗi người có cấu tạo riêng biệt nên nếu bạn nghĩ là vùng hông đùi của mình có thể teo bé lại như nhiều bạn nữ gầy khác thì mình thấy không khả thi (trừ khi giả thiết của mình về cơ thể bạn là sai, và bạn về bản chất là người vốn gầy tong teo nhưng do ăn quá nhiều và ít vận động nên bị tích mỡ). Cái gì không thay đổi được thì kệ nó đi, cái gì thay đổi được thì làm (giảm mỡ tối đa, tập luyện tăng khả năng sức bền cho tim, tăng sự dẻo dai linh hoạt của cơ thể).

- thứ 2, sau khi đã ổn định tâm lý và xác định lại mục tiêu hình thể rõ ràng, bạn bắt đầu lên kế hoạch để học cách vận động và ăn uống lành mạnh (tập luyện Tối Thiểu và Đều Đặn 3 buổi/tuần trong suốt 60-70 năm tới, ăn uống nhiều Rau Củ Quả tươi sống, nhiều đạm tốt như Cá, Gà, Trứng, hạn chế thịt đỏ, uống đầy đủ nước). Bạn đảm bảo duy trì được lối sống như vậy mình đảm bảo bạn sẽ không bao giờ lo bị tích mỡ nhiều ở cơ thể nữa.

- thứ 3, tham gia các hoạt động thi dau thể thao ngoài trời và tránh để bị tâm lý tập trung quá nhiều vào ngoại hình gây mất tụ tin. Vì cơ thể bạn sinh ra như thế nào là có lí do của nó, hãy tập trung vào đẩy xa những giới hạn mà cơ thể bạn có thể làm được. (Chạy marathon, bơi 4-5km,...)

Chúc bạn luôn sống lành mạnh.
Tín Bùi

5 năm trước

Bạn đừng vội quy tội cho estrogen vì hormone đó là rất cần thiết và ở nhiều trường hợp bạn lại rất cần có nó (phát triển các chức năng, hình dáng đặc trưng của Nữ giới).

Có nhiều bạn do yếu tố di truyền/quá trình phát triển cơ thể có tỉ lệ cơ thể phần chi dưới (2 chân) ngắn hơn khiến vùng trọng tâm cơ thể nằm ở khu vực hông và đùi nên khiến cho các nhóm cơ ở khu vực đó cũng phât triển nhiều hơn so với các nhóm cơ khác trên cơ thể (nhiều bạn thấy phần chân và mông mình rất chắc và chỉ nghĩ đó là mỡ). Ngoài ra, do thêm thói quen ăn uống nhiều đồ ngọt và đồ mỡ khiến cho mỡ tích thêm phần ngoài ---> Cơ bắp lớn + Mỡ tích bên ngoài = Chu vi Mông Đùi lớn.

---> Giải pháp: - đầu tiên, bạn tập chấp nhận 1 việc là do yếu tố di truyền sẽ khiến cơ thể mỗi người có cấu tạo riêng biệt nên nếu bạn nghĩ là vùng hông đùi của mình có thể teo bé lại như nhiều bạn nữ gầy khác thì mình thấy không khả thi (trừ khi giả thiết của mình về cơ thể bạn là sai, và bạn về bản chất là người vốn gầy tong teo nhưng do ăn quá nhiều và ít vận động nên bị tích mỡ). Cái gì không thay đổi được thì kệ nó đi, cái gì thay đổi được thì làm (giảm mỡ tối đa, tập luyện tăng khả năng sức bền cho tim, tăng sự dẻo dai linh hoạt của cơ thể).

- thứ 2, sau khi đã ổn định tâm lý và xác định lại mục tiêu hình thể rõ ràng, bạn bắt đầu lên kế hoạch để học cách vận động và ăn uống lành mạnh (tập luyện Tối Thiểu và Đều Đặn 3 buổi/tuần trong suốt 60-70 năm tới, ăn uống nhiều Rau Củ Quả tươi sống, nhiều đạm tốt như Cá, Gà, Trứng, hạn chế thịt đỏ, uống đầy đủ nước). Bạn đảm bảo duy trì được lối sống như vậy mình đảm bảo bạn sẽ không bao giờ lo bị tích mỡ nhiều ở cơ thể nữa.

- thứ 3, tham gia các hoạt động thi dau thể thao ngoài trời và tránh để bị tâm lý tập trung quá nhiều vào ngoại hình gây mất tụ tin. Vì cơ thể bạn sinh ra như thế nào là có lí do của nó, hãy tập trung vào đẩy xa những giới hạn mà cơ thể bạn có thể làm được. (Chạy marathon, bơi 4-5km,...)

Chúc bạn luôn sống lành mạnh.
Tín Bùi
  Hủy
Top