Thời gian tốt nhất để uống vitamin và các khoáng chất phụ thuộc vào loại mà bạn đang sử dụng. Một số loại vitamin được khuyến cáo rằng thời điểm tối nhất để uống là sau bữa ăn, trong khi đó có một số loại nên sử dụng khi dạ dày còn trống (bụng đói) để mang lại hiệu quả cao nhất. Chính vì vậy, nên biết cần uống vitamin vào thời điểm nào trong ngày để đạt được nhiều lợi ích nhất.

Những loại Vitamin tốt nhất khi dùng vào buổi sáng:

Những Vitamin và khoáng chất tốt nhất khi dùng vào khoảng thời gian trước khi ngủ:

VITAMIN A

Vitamin A là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt. Tăng cường sức khỏe ở niêm mạc và giác mạc. Đồng thời, chống lại các bệnh nhiễm trùng do các loại vi khuẩn hoặc virus gây ra. Ngoài ra, Vitamin A cũng giúp duy trì độ ẩm của da, bảo vệ da chống lại xâm nhập của vi khuẩn. Loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da. Giúp loại bỏ các nhiễm trùng trên da, chống lại tình trạng khô và tróc vảy trên da. Giúp máu lưu thông được tới bề mặt da cho da được nuôi dưỡng đầy đủ dưỡng chất từ đó cho chúng ta làn da hồng hào, tươi khỏe.

Chưa có một chứng minh nào cho rằng vitamin A phát huy hiệu quả nhất khi dùng vào buổi sáng hay buổi tối, nên bạn có thể bổ sung vitamin A khi bạn cảm thấy tiện lợi nhất. Dạng vitamin A được tìm thấy hầu hết trong các khoáng chất là Beta Caroten.

Vitamin A và Beta Caroten đều là dạng tan trong dầu, có nghĩa là bạn nên sử dụng chúng với các chất béo. Một số nhà sản xuất khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm trong bữa ăn. Vậy nên, thời điểm sử dụng vitamin A tốt nhất là trong bữa ăn.

MỘT SỐ LOẠI VITAMIN NHÓM B 

Những vitamin nhóm B bao gồm thiamin (vitamin B1), axit folic (vitamin B9), riboflavin (vitamin B2) giúp cơ thể hoạt động khoẻ mạnh. Khi mức độ vitamin B trong cơ thể quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, nặng hơn là suy giảm trí nhớ hay thiếu máu tuỳ thuộc vào loại vitamin B mà bạn thiếu. 

Vitamin B là dạng hoà tan trong nước, nên được khuyến cáo thời điểm tốt nhất để bạn sử dụng vitamin này là vào buổi sáng, trước khi ăn sáng tầm 30 phút hoặc hai giờ sau bữa ăn.

VITAMIN C 

Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, và cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bảo vệ các tế bào của bạn khỏi sự nguy hiểm của các gốc tự do. Vitamin C cũng là một dạng hoà tan trong nước nên tốt nhất nên uống vitamin C vào buổi sáng/buổi trưa và sau khi ăn, vì nếu uống vào lúc đói thì rất dễ bị cồn ruột, xót dạ dày. Không nên uống vitamin C vào buổi tối trước khi đi ngủ, việc làm này sẽ khiến bạn khó ngủ hơn. Mặc dù không có bằng chứng y tế thực sự nào cho điều này, nhưng nếu bạn lo lắng có thể uống vitamin C vào buổi sáng và giảm liều của bạn xuống mức khuyến nghị hàng ngày là 75 miligam cho nữ và 90 miligam cho nam.

Vitamin C giúp hấp thụ sắt tốt hơn nên nếu bạn cần bổ sung sắt cũng có thể sử dụng vitamin C đồng thời.

VITAMIN D 

Vitamin D mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cho xương chắc khỏe phòng chống lại các căn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng và nhiều tác dụng khác. Mặc dù cơ thể chúng ta có thể tự tổng hợp vitamin D tuy nhiên nhiều nghiên cứu chỉ riêng tại TpHCM cho thấy cơ thể chúng ta vẫn bị thiếu hụt vitamin D, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, trong đó tỷ lệ thiếu Vitamin D ở nam là 20%, ở phụ nữ là 46%. Thiếu Vitamin D ở trẻ em tuổi tiểu học lên đến gần 50%.

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì thời gian tốt nhất để uống vitamin D là lúc sáng sớm, vì khi uống vào sáng sớm cơ thể đang cần lượng dinh dưỡng nhiều để bắt đầu ngày mới vì vậy uống vào lúc sáng sớm được cho là tốt nhất. Ngoài việc uống vitamin D vào lúc sáng sớm thì chúng ta cũng có thể uống vitamin D ngay trong lúc ăn bởi vì loại vitamin D này là loại vitamin có thể tan được trong dầu. Vì vậy uống vitamin D vào lúc sáng sớm và lúc ăn là thời điểm tốt nhất mà mọi người cần lưu ý để có thể uống vitamin tốt nhất.

VITAMIN E 

Vitamin E giúp bảo vệ tế bào và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp mở rộng các mạch máu, ngăn ngừa máu đông. Sự thiếu hụt vitamin D có thể gây tổn thương thần kinh, các vấn đề về thị lực và hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Cơ thể sẽ hấp thụ vitamin E tốt hơn nếu bạn sử dụng sau bữa ăn vào các buổi sáng, trưa, tối đều được. Ngoài ra, để thuốc vitamin phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên uống sau bữa ăn 30 phút và không uống khi quá no hoặc quá đói.

MAGIE 

Magie giúp xương chắc khỏe, giảm đau tim và ngủ ngon hơn. Do đó nên uống magie trước khi đi ngủ.

Bổ sung vitamin và khoáng chất không thể đạt được hiệu quả tối đa nếu bạn không sử dụng đều đặn và đúng thời điểm trong ngày. Nếu bạn bối rối về việc nên uống vitamin và khoáng chất nào và khi nào nên dùng chúng thì hãy nhờ sự tư vấn của bác sĩ để tránh những vấn đề như rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy khi sử dụng nhé.

Đọc thêm

Dẫn Xuất Vitamin C Mới Hiệu Quả “Thần Thánh” Bạn Phải Thử Ngay

VÌ SAO BÁC SĨ DA LIỄU KHUYÊN DÙNG VITAMIN C CHO DA

Lượt thích 33 00 14481448

Bình luận


X
Top